Tư vấn mua bảo hiểm toàn diện xe ô tô cho người lần đầu mua xe

Bảo hiểm là một trong những dịch vụ của hệ thống an sinh xã hội giúp bảo vệ quyền lợi cho người dùng, tránh những rủi ro gặp phải về tài chính. Vậy bảo hiểm toàn diện xe ô tô có những loại nào? Đối với người lần đầu mua xe thì cần những điều kiện gì? Hãy tham khảo bài viết ngay sau đây nhé.

1. Những loại bảo hiểm ô tô bạn nên biết?

Bản chất khi mua bảo hiểm ô tô là bạn đang chi trả cho những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai ở thời điểm hiện tại. Khi có rủi ro xảy ra, các công ty bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại tài chính cho bạn theo điều khoản ghi trên hợp đồng. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ 4 hình thức bảo hiểm sau:

 Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới

 Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe

 Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới

 Bảo hiểm người ngồi trên xe và tại nạn lái phụ xe

Trong đó bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là loại hình bắt buộc theo quy định của nhà nước. Ngoài ra bạn nên mua thêm bảo hiểm vật chất xe cơ giới giúp bảo vệ bạn tránh những va đậm, mất cắp,..

>>> Xem thêm: Mua bảo hiểm ô tô – đầu tư nhỏ lợi ích lớn

2. Tìm hiểu về bảo hiểm xe ô tô

2.1 Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Theo thống kê từ các công ty bảo hiểm có đến 70% người sở hữu xe ô tô ở Việt Nam sử dụng bảo hiểm thân vỏ bởi do môi trường đi lại ở Việt Nam còn nhiều hạn chế về khả năng tài chính nên các chủ xe chỉ lựa chọn loại hình bảo hiểm này và đa số người sử dụng xe ô tô ở Việt Nam là các dòng xe trung bình.

Đối với những dòng xe sang hơn, khách hàng nên mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận, ngập nước. Vậy khi tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô bảo việt bạn được gì?

Bảo Việt sẽ bồi thường cho bạn những thiệt hại sau đây:

+ Đâm, va, lật, đổ

+ Hỏa hoạn, cháy, nổ

+ Những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên: bão, lũ lụt, động đất, mưa đá, sụt lở.

+ Vật thể từ bên ngoài tác động lên xe

+ Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe

+ Tai nạn bất ngờ khác gây nên ngoài những điểm loại trừ nêu tại quy tắc.

2.2. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự thuộc loại bảo hiểm bắt buộc phải có trong giấy tờ của bạn nó giúp đảm bảo quyền lợi cho bên thứ 3 nếu chẳng may chủ xe lái xe gây thiệt hại cho họ. Giá trị cho trả cho mỗi vụ là 100 triệu đối với ô tô, đối với xe máy là 50 triệu đồng/vụ.

2.3. Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe

Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe sẽ là hàng trang tốt cho bạn bởi công ty bảo hiểm sẽ thanh toán thiệt hại về thương tật thân thể hoặc tử vong cho người được bảo hiểm khi đang ở trên xe, khi lên xe hoặc khi xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông. Phí và số tiền bảo hiểm sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thỏa thuận giữa công ty bảo hiểm và chủ phương tiện.

Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe sẽ không chi trả trong những trường hợp sau:

+ Người được bảo hiểm điều khiển xe cố ý gây tai nạn

+ Người được bảo hiểm điểu khiển xe không có lấy phép (áp dụng với lái xe)

+ Người điều khiển phương tiện dùng chất kích thích

+ Người được bảo hiểm đánh nhau (nếu không phải là tự vệ chính đáng)

+ Người được bảo hiểm gặp vấn đề về sức khỏe như: bị cảm đột ngột, trúng gió, đang mang bệnh.

Đối với những người lần đầu mua xe khi mua bảo hiểm toàn diện xe ô tô cần tìm hiểu kỹ những công ty bảo hiểm uy tín tránh tiền mất tật mang. Gợi ý cho bạn công ty bảo hiểm bảo việt – nơi cung cấp bảo hiểm uy tín, thủ tục bồi thường nhanh chóng, tiện lợi, đáng để bạn trao gửi niềm tin.

Nguyễn Huyền

Đánh giá bài viết