Kinh nghiệm chuyển nhà [Mẹo hay không phải ai cũng biết]

Bạn lên kế hoạch chuyển nhà hôm nay hoặc thời gian tới, tuy nhiên bạn lại không biết:

– Chuyển sang nhà mới cần làm những gì, chuẩn bị ra sao?

– Kế hoạch chuyển nhà như thế nào?

– Có nên tự chuyển nhà hay cần thuê dịch vụ chuyển nhà, chi phí chuyển nhà giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp…

– Kinh nghiệm chuyển nhà an toàn và nhanh chóng…

Có nhiều vấn đề trong việc vận chuyển nhà vì vậy khi chuyển nhà bạn phải phải làm những gì? Trước hết hãy tham khảo các thông tin từ A đến Z về vấn đề vận chuyển nhà sau đây, nó sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề thắc mắc, chuyển đến phòng trọ mới, chuyển nhà mới nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí để ổn định cuộc sống nhanh nhất.

1. Nên tự chuyển nhà hay là thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói?

Bạn cần phải chuyển đồ đạc về nhà mới nhưng đang phân vân về việc tự chuyển nhà hay sử dụng dịch vụ chuyển đồ trọn gói uy tín, chuyên nghiệp. 

Dưới đây là các phân tích về ưu điểm – nhược điểm của những hình thức tự chuyển nhà hoặc sử dụng dịch vụ chuyển nhà giá rẻ bình dân, dịch vụ dọn nhà trọn gói,…

◊ Ưu điểm – nhược điểm của tự chuyển nhà

Ưu điểm 

– Chủ động được trong việc sắp xếp đồ đạc, đóng gói như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc bố trí đồ khi mang đến nhà mới.

– Không mất phí cho dịch vụ chuyển đồ, dịch vụ dọn nhà trọn gói

– Chủ động được về thời gian chuyển nhà nên có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để chuyển nhà buổi tối, sáng sớm hay ngày nghỉ cuối tuần…

Nhược điểm 

– Mất rất nhiều thời gian, công sức cho việc chuyển nhà và tất nhiên khoảng thời gian công sức này cũng cần được quy đổi sang tiền bạc.

– Với những ai thiếu kinh nghiệm dọn đồ chuyển nhà thì công việc đóng gói không đúng sẽ dẫn đến tình trạng vận chuyển trở nên khó khăn, xe chuyển nhà quá nhiều lần, đồ đạc hư hỏng.

– Mất thêm những khoản chi phí để mua thùng đóng gói đồ đạc, tự bỏ tiền vận chuyển bằng xe máy hoặc tự thuê xe chuyển nhà như là xe ba gác… Đặc biệt là chuyển nhà xe 3 bánh  dễ bị rơi đồ trong quá trình đang vận chuyển.

– Không phù hợp nếu bạn chuyển nhà ngoại tỉnh, chuyển nhà đường dài hay những hành trình chuyển nhà từ Hà Nội đến Sài Gòn…

◊ Ưu điểm – nhược điểm khi thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Đối với những dịch vụ chuyển nhà vận tải trọn gói có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm mà bạn vẫn còn chưa cảm thấy an tâm.

Ưu điểm

– Công ty chuyển nhà trọn gói sẽ có nhiều nhân sự nên đáp ứng được tất cả thời gian mà quý khách hàng yêu cầu.

– Dịch vụ chuyển nhà phong phú, đa dạng từ: dịch vụ chuyển nhà giá rẻ, bình dân tới chuyển văn phòng hay chuyển nhà sang nhà mới, chung cư, biệt thự… với mức chi phí được báo giá rõ ràng theo từng hạng mục công việc và có hợp đồng rõ ràng, minh bạch.

– Nhân viên chuyển nhà được đào tạo chuyển nghiệp nên có rất nhiều kinh nghiệm dọn dẹp đồ đạc chuyển nhà nhanh gọn, đúng quy trình đảm bảo đồ dùng an toàn, sắp xếp hợp lý giúp việc vận chuyển nhanh chóng và rất có nhiều xe tải chuyển nhà có trọng tải phù hợp với đồ đạc cần chuyển, vì vậy giá chuyển nhà sẽ được điều chỉnh theo đồ và khối lượng việc.

– Dịch vụ chuyển nhà trọn gói, tiết kiệm thời gian, công sức 1 cách đáng kể cho bạn. Nhận được sự hỗ trợ trong việc nâng nhấc các đồ nặng lên xe, chuyển vào nhà mới…

Nhược điểm

– Khách hàng đương nhiên phải trả phí cho dịch vụ chuyển nhà trọn gói, có thể sẽ nhiều hơn so với việc tự mình vận chuyển.

– Tuy nhiên bạn cần lựa chọn dịch vụ chuyển nhà nào tốt bởi có một số công ty chuyển nhà lừa đảo, không đảm bảo tốt chất lượng và vi phạm những điều khoản của hợp đồng. Vì thế bạn cần phải lựa chọn dịch vụ chuyển nhà uy tín, chuyên nghiệp.

Tóm lại, hình thức chuyển nhà bằng dịch vụ chuyển nhà trọn gói , chuyển nhà giá rẻ hay tự chuyển nhà đều có những ưu điểm – nhược điểm. Căn cứ vào từng điều kiện, từng hoàn cảnh mà bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức phù hợp, mang lại nhiều lợi ích tốt. 

Chọn hình thức chuyển về nhà mới bạn cần xem xét các yếu tố sau:

– Hình thức tự chuyển nhà: chuyển từ nhà cũ sang nhà mới khoảng cách không quá xa, ít đồ đạc cần vận chuyển, muốn tiết kiệm tối đa chi phí và có sự giúp đỡ của người thân, không quá bận rộn… Thường thì hình thức chuyển nhà này sẽ thích hợp với việc chuyển nhà trọ, phòng trọ mới, gia đình có quy mô nhỏ… Và theo kinh nghiệm chuyển nhà trọ thì đây sẽ là hình thức phù hợp, tiết kiệm chi phí và giá rẻ.

– Hình thức sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, giá rẻ: thích hợp với việc chuyển nhà có nhiều đồ đạc kèm thiết bị cồng kềnh, cần phải đóng gói đúng cách, chuyển nhà đường dài cần đến xe tải cỡ lớn như chuyển văn phòng, yêu cầu tính chuyên nghiệp, an toàn, chuyển nhanh chóng, gói gọn trong ngày, không có quá nhiều thời gian…

2. Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà an toàn, nhanh gọn

Kinh nghiệm dọn đến nhà mới bên cạnh việc dọn dẹp nhà sạch sẽ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc học cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà gọn gàng, nhanh chóng. Các đồ dùng ở nhà cũ nếu có thể sử dụng, phù hợp với không gian mới thì bạn nên chuyển chúng đến để tiết kiệm được chi phí sắm đồ mới.

Việc dọn nhà chuyển đồ đạc nên thực hiện theo những mẹo đóng gói đồ đạc nhanh chóng và an toàn sau:

Lựa chọn các vật chứa đồ đạc

Đóng gói dọn nhà chuyển đồ sẽ cần đến vật chứa đồ. Bạn có nhiều lựa chọn phụ thuộc vào đồ đạc cần chứa.

– Thùng carton: bạn có thể xin hay mua ở cửa hàng tạp hóa, điện lạnh và hoàn toàn thích hợp để sắp xếp đồ đạc cho việc chuyển nhà gần hay xa  an toàn và nhanh gọn.

– Vali đựng đồ: thích hợp với các món đồ quý, dễ vỡ như: đồ lưu niệm, mỹ phẩm, sách quý… vừa an toàn mà lại tránh thất lạc những món đồ nhỏ.

– Túi nilon: những chiếc túi cỡ to, bền 1 chút nhưng phải chắc chắn sẽ thích hợp vô cùng để đựng những món đồ lặt vặt hay đồ mềm, nhẹ như chăn màn, quần áo,… vừa sạch sẽ , vừa gọn và dễ đóng đồ đạc nhanh, chi phí rẻ.

– Đồ dùng nhà bếp nhỏ: có thể cho đồ nhỏ vào trong đồ lớn như gia vị vào trong nồi… bạn sẽ tiết kiệm được tối đa diện tích chứa đồ, thuê xe tải chuyển nhà trọn gói hoặc xe 3 gác phù hợp với lượng đồ, thay vì để chúng cồng kềnh.

Kinh nghiệm dọn đến nhà mới trong việc đóng đồ dùng

– Thùng carton không quá lớn, nặng bạn có thể cắt hai góc đối diện của thùng hoặc dùng băng dính quấn quanh thành tay cầm.

– Đồ mỹ phẩm: Đối với vận chuyển đóng gói đồ mỹ phẩm, bạn nên cho miếng cotton tẩy trang vừa cỡ vào hộp mỹ phẩm để tránh bị  nứt, vỡ…

– Tủ đồ: Đối với những tủ đồ cần phải tháo lắp, bạn có thể dùng băng dính vào ốc vít rồi dán cùng với những món đồ nội thất khi tháo để tránh việc thất lạc và  dễ dàng lắp ráp lại.

– Phân loại kiện đồ khi đóng thùng để thuận tiện cho việc tìm đồ cũng như sắp xếp lại ở không gian nhà mới. Bạn nên dùng băng dính màu để phân loại các thùng đồ dùng cho những phòng khác nhau. Hoặc có thể dùng bút dạ để ghi chú lên từng thùng.

– Quần áo, đồ bông vải có thể bỏ vào túi nilon rồi bỏ vào trong lồng máy giặt để tiết kiệm diện tích để đồ.

– Đối với những đồ dùng chất lỏng thì bạn nên gia cố chúng lại bằng băng dính và màng bọc thực phẩm để không bị chảy ngoài.

– Tủ Lạnh: Kinh nghiệm dọn đồ chuyển nhà với tủ lạnh là bạn hãy di chuyển 1 chiếc tủ trống rỗng bên trong bằng cách: hạn chế việc để đồ ăn trong tủ lạnh trước thời gian chuyển nhà khoảng 02 tuần và cần rút điện tủ trước 24 giờ trước khi vận chuyển nhà.

– Đồ điện tử: bạn cần đóng gói cẩn thận vào những hộp chuyên dụng của nó, nếu có thể thì bạn nên đóng trong những thùng được chèn xốp, vải bông mềm để tránh sự va đập và hư hỏng.

Ngoài ra, khi bạn dọn đồ chuyển nhà hãy mang theo các món đồ cần thiết, phù hợp với không gian mới để giảm tải tối đa đồ dùng cần vận chuyển và đôi khi mang đến nhà mới lại chiếm nhiều diện tích, không gian sống. Xem việc chuyển nhà cần thanh lý đồ dùng nào thì có thể cho hoặc bán, thanh lý giá rẻ thay vì cố mang theo.

3. Kinh nghiệm chuyển nhà nhất định bạn nên biết

Chuyển nhà là 1 nhu cầu tất yếu của cuộc sống xuất phát từ nhiều những lý do trong cuộc sống sinh hoạt, việc làm… Và tất nhiên khó khăn của người chuyển nhà chính là làm sao để vận chuyển nhà vừa nhanh gọn vừa an toàn mà lại tiết chi phí rẻ…

Để đáp ứng tất cả những yêu cầu này chắc chắn bạn cần phải có được những kiến thức và kinh nghiệm chuyển nhà. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm và lưu ý khi chuyển nhà.

Lên kế hoạch chuyển nhà

Việc chuyển nhà mới có thể bạn lựa chọn hình thức tự vận chuyển hoặc thuê dịch vụ vận chuyển nhà trọn gói… Tuy nhiên bạn cũng cần biết việc chuyển về nhà mới nên làm gì, chuyển nhà cần làm những gì, chuẩn bị gì?… Tốt nhất nên thực hiện theo các kinh nghiệm khi chuyển nhà dưới đây:

– Chọn ngày chuyển nhà đẹp và thích hợp với thời gian của bạn

– Lên kế hoạch, lên danh sách đồ đạc cần phải chuyển: đồ dễ vỡ, đồ điện, đồ gia dụng, đồ bông mềm, đồ phải tháo gỡ… để có khối lượng cần vận chuyển và phương án chuyển…

– Chuẩn bị những vật liệu để đóng gói phù hợp với từng loại đồ, kích thước cửa ra vào, vị trí có thể đóng hàng vận chuyển, tháo dỡ…

– Lựa chọn phương thức vận chuyển đến nhà mới: cần tính toán thuê xe vận tải chuyển nhà. Có thể chuyển nhà bằng xe tải, chuyển nhà bằng xe 3 bánh… Điều quan trọng là việc tính toán được số lượng đồ đạc cần phải vận chuyển, quãng đường và thời gian di chuyển, nơi đến, giá cả, địa hình… có hợp để thuê xe tải hay xe 3 gác chuyển nhà.

– Tính toán đế việc sắp đồ đạc lên xe vận tải chuyển nhà, bốc dỡ và lắp đặt ở địa điểm mới. Bạn cần phân loại đồ đạc, tính toán việc xếp đồ lên xe hợp lý và dễ lấy để có thể lấy đến đâu lắp được đến đó, tránh tình trạng chất đống gây khó khăn cho việc lắp đặt lại nhà ở mới.

Lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, nhanh gọn

Hiện nay có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu kỹ về những công ty mà bạn định sử dụng dịch vụ của họ để tránh trường hợp đó là công ty ảo, lừa đảo.

– Tìm hiểu thông tin địa chỉ chuyển nhà uy tín: Nếu bạn cần thuê dịch vụ chuyển nhà, bạn nên chọn công ty dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ uy tín, chuyên nghiệp bằng cách: Tìm hiểu về địa chỉ công ty chuyển nhà qua giới thiệu của bạn bè, đánh giá của khách hàng trên trang web,…

– Ký kết hợp đồng rõ ràng, minh bạch công việc, chi phí chuyển nhà: đây là cách bảo vệ quyền lợi của bạn khi chuyển nhà như: đòi thêm giá dịch vụ, mất đồ, hư hỏng,…

Hiện nay, bạn thấy có rất nhiều đơn vị dịch vụ chuyển nhà giá rẻ trên khắp cả nước có thương hiệu như chuyển nhà Thu An, Nguyên Lợi, Thành hưng, Kiến Vàng, Hà Thành, Alpha, Phát Đạt, An Tâm…  Mặt khác, phụ thuộc vào bạn ở đâu mà có thể lựa chọn các dịch vụ chuyển nhà giá rẻ Hà Nội, chuyển nhà trọn gói TPHCM…

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói có mặt tại 64 Tỉnh/Thành trên cả nước bao gồm:

Hồ Chí Minh, Hà Nội, An Giang, Vũng Tàu, Bắc Giang, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cao Bằng, Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Đồng Nai, Điện Biên, Biên Hòa, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, TPHCM, Sài Gòn, Khánh Hòa, Kiên Giang,  Lào Cai, Kon Tum, Lai Châu, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Nam Định, Đà Lạt, Long An, Ninh Thuận, Nghệ An, Ninh Bình, Quảng Bình, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Huế, Tuyên Quang, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, Vĩnh Long, Yên Bái…

Với nhiều dịch vụ chuyển nhà Nam Bắc (chuyển nhà Hà Nội – Sài Gòn) bạn có thể lựa chọn, tìm kiếm những địa chỉ dịch vụ chuyển nhà uy tín  trong khu vực bạn mong muốn, tiện lợi nhanh gọn…

>>> Liên kết hữu ích: Top 5 công ty có dịch vụ chuyển nhà, văn phòng trọn gói tốt nhất tại Hà Nội

Bên cạnh đó, trước khi chuyển nhà bạn có thể đặt dịch vụ hoặc tìm hiểu thông tin, dịch vụ  xe chuyển nhà Hà Nội , Đà nẵng, HCM,… tại app chuyển nhà đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói 600k hay chuyển nhà sinh viên giá rẻ tphcm, dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội giá rẻ… để bạn lựa chọn.

Tham gia vào quá trình vận chuyển nhà

Dù bạn đã lựa chọn dịch vụ chuyển nhà giá rẻ trọn gói nhưng nhất định bạn phải trực tiếp tham gia để giám sát quá trình vận chuyển ở mọi khâu như:

– Tháo lắp, đóng gói đồ đạc để chuyển nhà

– Sắp xếp xe tải chuyển nhà, khâu vận chuyển đến nhà mới

– Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, lắp đặt đồ dùng trong nhà mới

Việc trực tiếp có mặt để giám sát giúp bạn có thể bao quát được toàn bộ quá trình thực hiện công việc, có thể yêu cầu xác nhận tình trạng đồ dùng trước khi đóng gói, vận chuyển đến sau khi vận chuyển, lắp ráp và nhân viên làm việc nghiêm túc hơn… tính an toàn, công việc chuyển nhà nhanh chóng thuận lợi hơn.

Tự mình vận chuyển đồ dùng quan trọng

Bạn cần chuyển nhà, tất nhiên sẽ phải chuyển đồ dùng cần thiết và đặc biệt là các món đồ quan trọng quý giá như: tiền bạc, giấy tờ nhà đất… Các món đồ này không khó để mạng mang theo người vì vậy bạn hãy tự mình chuyển vận chuyển thay vì phó thác cho đơn vị vận chuyển để tránh được rủi ro.

4. Những lưu ý khi bạn chuyển nhà vào chung cư cao tầng

Chuyển nhà là công việc đòi hỏi mất rất nhiều thời gian, công sức và tất nhiên với những ai có kinh nghiệm, có kế hoạch sẽ thuận lợi & chuyển nhà nhanh chóng hơn. Bên cạnh những kinh nghiệm chuyển nhà trọ mới, chuyển về nhà mới nói chung ở phần trên thì với những bạn chuyển về chung cư cao tầng sẽ có 1 số lưu ý nhất định do quy tắc nội quy chung cư đặt ra.

Khó khăn khi chuyển nhà chung cư cao tầng

– Khi chuyển nhà từ chung cư đi: sẽ khó khăn trong việc thường xuyên phải chuyển đồ xuống tầng hầm, không chuyển được qua tầng sảnh vì vậy phải thêm công đoạn vận chuyển từ hầm đến khu đỗ xe.

– Thang máy chủ yếu để phục vụ cho cư dân và ít có chung cư mà có thang chở hàng riêng vì vậy mà bạn cần phải chọn khung giờ chuyển nhà tránh vào lúc cao điểm và luôn phải nhường cư dân đi trước nên việc chuyển đồ sẽ khó khăn hơn. Ngoài ra, chưa tính đến các thùng đồ lớn không vừa thang máy khiến bạn mệt mỏi khi di chuyển thang bộ hay phải tách nhỏ thùng đồ ra.

– Một số vấn đề về xin phép từ quy chế quản lý chung cư, nhiều nơi phải đăng ký ra vào trước, thanh toán hết những hóa đơn, có giấy phép mới được chuyển nhà đến hoặc chuyển đi.

– Chuyển nhẹ nhàng và gây ra ít tiếng ồn nhất.

Kinh nghiệm chuyển nhà chung cư

Việc chuyển nhà đến hoặc chuyển đi khỏi các chung cư cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với chuyển nhà dân dụng và bạn có thể áp dụng 1 số cách để việc chuyển nhà ở chung cư dễ dàng hơn:

– Đóng gói đồ đạc cẩn thận, gọn gàng, càng ít thùng càng tốt và tính toán kích thước của thùng đồ vừa với kích thước để vận chuyển bằng thang máy.

– Liên hệ làm những thủ tục chuyển đến, chuyển đi trước khi chuyển nhà.

– Với nhà chung cư tốt hơn hết nên chọn 1 công ty dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp và giá rẻ để có thể thực hiện chuyển nhà nhanh gọn nhất. Lưu ý hợp đồng dịch vụ chuyển nhà trọn gói nên rõ ràng, minh bạch về đảm bảo đồ đạc, khối lượng công việc thực hiện, giá vận chuyển và trách nhiệm phát sinh…

Ngoài những lưu ý, kinh nghiệm chuyển nhà mới nhanh chóng, an toàn và thuận lợi, chi phí thấp thì bạn cũng cần quan tâm tới các vấn đề về chuyển nhà và nhập trạch theo phong thủy như: Chuyển nhà mới nên cúng gì, chuyển nhà buổi tối hay ban ngày tốt, chuyển nhà khi trời mưa, gặp mưa tốt hay xấu, chuyển nhà đầu tháng hay cuối tháng, chuyển nhà đầu năm hay cuối năm… Hay quan tâm tới một số vấn đề chuyển nhà đổi hộ khẩu như thế nào để đảm bảo thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm chuyển nhà cần làm gì, thuê xe tải chuyển nhà, chuyển sang nhà mới an toàn, giá rẻ, mong rằng sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm thuê dịch vụ chuyển nhà  trọn gói hay tự chuyển nhà tốt nhất. 

L.Mơ

Đánh giá bài viết