Ưu nhược điểm của xe đạp tập thể dục gấp

Không gian nhà bạn khá nhỏ nên bạn đang muốn tìm mua cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục thì xe đạp dạng gấp là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nhưng bạn đã biết gì về ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này chưa?

Ưu điểm của xe đạp tập thể dụng dạng gấp

xe-dap-the-duc

Xe đạp tập thể dục Elip Mona dạng gấp

Lựa chọn mua dạng xe gấp này sẽ mang đến một vài ưu điểm như sau:

  • Tiết kiệm không gian

Lợi ích rõ ràng nhất của sản phẩm này là chúng có thể được gấp lại rất dễ dàng khi bạn sử dụng xong. Chúng chiếm rất ít không gian trong nhà của bạn. Nó cực kỳ phù hợp với những hộ gia đình có không gian nhà nhỏ, hơi chật hẹp.

  • Giá thấp

Một lý do khác khiến bạn có thể cân nhắc mua một chiếc xe đạp tập thể dục gấp là vì chúng có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc xe đạp thẳng đứng hoặc nằm nghiêng tiêu chuẩn. Dạng xe đạp gấp này được thiết kế với khung nhẹ, tương đối nhỏ. Do đó giá thành của sản phẩm sẽ rẻ hơn.

  • Xách tay

Những chiếc xe đạp tập gấp này cũng là một trong những máy tập tim mạch di động nhất mà bạn có thể mua cho ngôi nhà của mình. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng từ phòng này sang phòng khác mà không phải phiền phức, hoặc di chuyển đến trước TV vì chúng dễ dàng gấp gọn và đủ nhẹ để mang đi. Ngoài ra, trong một số trường hợp, bạn có thể gấp chúng lại và mang đi nghỉ nếu bạn muốn giữ dáng trong kỳ du lịch.

  • Dễ dàng lắp ráp

Một số máy tập thể dục hiện đại có thể dễ dàng mất 2-3 giờ để lắp ráp. Tuy nhiên, điều tốt về những chiếc xe đạp gấp này là bạn có thể dễ dàng lắp ráp chúng trong một khoảng thời gian ngắn vì nó có ít các bộ phận và thành phần để ghép lại với nhau và hướng dẫn thường rất dễ làm theo.

  • Giữ dáng và giảm cân

xe-dap-the-duc

Xe đạp tập giúp giữ dáng hiệu quả

Tất nhiên lợi ích cuối cùng của loại xe đạp tập thể dục này là chúng sẽ giúp bạn giữ dáng và giảm cân không kém các loại xe đạp tập thể dục khác. Những chiếc máy này có xu hướng có ít nhất 8 cấp độ lực cản. Chúng có thể hiệu quả như một số xe đạp thẳng đứng tiêu chuẩn có giá cao hơn rất nhiều.

Nhược điểm của xe đạp tập thể dụng dạng gấp

  • Tính năng cơ bản

Điều đầu tiên cần nói về những hạn chế của những chiếc máy gấp này là chúng thường có các tính năng khá cơ bản. Mặc dù chúng thường sẽ có ít nhất 8 mức cản lực, nhưng màn hình LCD thường nhỏ và đơn giản. Ít có những tính năng bổ sung như chương trình tập luyện hoặc ứng dụng thể dục.

  • Công suất trọng lượng thấp

xe-dap-the-duc

Khung sườn nhẹ không phù hợp cho người có trọng lượng lớn

Một nhược điểm khác là do khung gấp nhẹ của chúng, trọng lượng của một trong những chiếc máy này thấp hơn rất nhiều so với một số loại xe đạp thẳng đứng đắt tiền hơn. Vì vậy, chúng không thực sự phù hợp với những người đàn ông và phụ nữ thừa cân to lớn.

  • Không thích hợp cho người tập nặng

Có một số người có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng một trong những loại máy này, chẳng hạn như đàn ông, phụ nữ cao tuổi và những người dùng bình thường chỉ muốn giữ dáng và giảm cân tại nhà.

Tuy nhiên, chúng không thực sự phù hợp cho những người muốn tập những bài tập nặng vì mức độ tập luyện của những dòng này còn hạn chế.

Đánh giá bài viết