Tụ bù trung thế là gì? Cách chọn tụ bù phù hợp với hệ thống điện

Hiện nay, tụ bù đóng một vai trò rất quan trọng vào hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Bỏi nó có khả năng tiết kiện điện giúp các doanh nghiệp giảm được khá nhiều chi phí cho điện năng sử dụng.

Thị trường có rất nhiều các loại tù bù phù hợp với từng hệ thống khác nhau. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp như điện lực, nhà máy thì tụ bù trung thế là lựa chọn hàng đầu.

Vậy, tụ bù trung thế là gì?

tụ bù trung thế là gì

Tụ bù trung thế là một hệ hai vật dẫn đặt gần nhau và ngăn cách nhau bằng một lớp cách điện, tụ có tác dụng tích và phóng điện trong mạch điện.

Công dụng của tụ bù trung thế

Tụ bù trung thế được dùng để bù công suất phản kháng nhằm nâng cao hệ số công suất cos phi để đảm bảo hiệu quả hoạt động của lưới điện.

Tụ bù trung thế được cách điện bằng dầu ở thị trường Việt Nam thường được dùng cho điện áp 6.6kV, 7.2KV, 22kV, 35kV. Có 2 loại 1P 2 sứ và 3P 3 sứ dung lượng từ 50kVAR đến 500kVAR. Đây là sự dụng bù cho hệ thống điện lớn chi phí đầu tư và lắp mới lớn đi kèm với VCB trung thế và Contactor trung thế.

Hướng dẫn chọn tụ bù trung thế phù hợp với hệ thống điện

tụ bù trung thế là gì

Để có thể lắp đặt được hệ thống tụ bù trung thế với không gian cũng như công suất nhà xưởng của mình, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau đây:

+ Tính toán kỹ lưỡng công suất của hệ thống, việc tính toán không kỹ sẽ khiến bạn không lựa chọn được loại tụ có điện áp phù hợp dẫn đến tốn kém chi phí và ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng.

+ Lựa chọn loại tụ bù thích hợp

+ Tìm hiểu các hãng sản xuất uy tín (tham khảo từ bạn bè, người thân hoặc trên internet)

Nếu bạn không có kiến thức chuyên sâu về ngành điện thì hãy thuê một kỹ sư để họ tính toán và lắp đặt giúp bạn.

Mong rằng, những thông tin trên đây của Công Nghệ Số Hóa sẽ giúp các chủ đầu tư và doanh nghiệp có thể lựa chọn được địa chỉ uy tín để hợp tác.

Bắc Nguyễn

Đánh giá bài viết