Tổng hợp một số việc làm thêm cho sinh viên phổ biến nhất (phần 1)

Sức mạnh của tuổi trẻ là dám nghĩ dám làm, xông pha trên mọi mặt trận. Việc làm thêm cho sinh viên cũng rất nhiều và đa dạng, nếu như bạn đang là sinh viên và đang muốn tìm kiếm một công việc làm thêm phù hợp thì hãy đọc hết bài viết này.

Việc làm thêm cho sinh viên phổ biến nhất

Gia sư cho học sinh tiểu học, trung học

việc làm thêm cho sinh viên

Có thể chủ động được thời gian và chỉ cần đến tận nhà học sinh để gia sư, không cần phải đi lại nhiều mà kiến thức truyền đạt cũng khá nhẹ nhàng, rất phù hợp cho các bạn sinh viên có tố chất muốn kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Nếu lựa chọn công việc này, ngoài việc chuẩn bị kiến thức, bạn còn cần phải chuẩn bị cả tâm lý… Các em học sinh ở độ tuổi tiểu học, trung học vẫn còn ham chơi, rất khó vào khuôn phép. Phụ huynh sẽ trả công cho bạn phụ thuộc vào thành tích học tập của các em, nên đây có thể sẽ là điều khó khăn trong công việc này.

Tuy nhiên, những khó khăn đó sẽ được đền đáp bởi mức thù lao khá lý tưởng, từ 170.000-250.000 đồng/ buổi. Như vậy, tuần bạn chỉ cần kèm 3-4 buổi là một tháng đã có đủ tiền để trang trải.

Phát tờ rơi chuyên nghiệp

việc làm thêm cho sinh viên

Đây là một công việc làm thêm không hề nhẹ nhàng như làm gia sư, nó đòi hỏi sức khỏe, phải chịu được khổ. Bạn phải đứng dưới trời nắng hoặc trời mưa, đứng ở những nơi công cộng, phải đi lại khắp nơi, có khi còn bị chửi vì làm phiền.

Tuy nhiên, bù lại thì tiền công nhận lại rất xứng đáng. Nếu phát tờ rơi tại chỗ đèn xanh đèn đỏ hoặc tại các cổng trường thì bạn có thể nhận 50.000đ, nếu phát tận nhà thì 100.000đ/ buổi.

PB,PB  – Việc làm thêm cho sinh viên có ngoại hình khá

việc làm thêm cho sinh viên

Công việc nhẹ nhàng này đem lại thu nhập cực hấp dẫn, 1 ngày bạn có thể kiếm được từ 200.000 – 500.000 đồng tùy theo tính chất công việc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được. Bạn phải có hình thức ưa nhìn, cao ráo và có khả năng giao tiếp. Nếu bạn có đầy đủ các yếu tố trên, bạn nên thử sức với công việc này, ngoài việc nâng cao khả năng giao tiếp, bạn có thể mở rộng được các mối quan hệ xã hội.

Cũng vì tiền công cao nên đây là một công việc rất cạnh tranh, ai cũng muốn làm. Bởi vậy ngoài việc rèn luyện bản thân, bạn còn phải chịu khó tìm kiếm việc làm trên internet nữa.

Giúp việc theo giờ – Việc làm thêm cho sinh viên nữ

việc làm thêm cho sinh viên

Công việc này vô cùng phù hợp với các bạn nữ chăm chỉ, có khả năng nội chợ tốt, đảm đang, là một “nữ công gia chánh” chính hiệu.

Chỉ cần làm từ 3-4 buổi /1 tuần, mỗi buổi từ 2-3 tiếng, thù lao trung bình mỗi tiếng từ 30.000-50.000 đồng. Công việc bạn cần làm là giặt giũ, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, đi chợ nấu ăn, chăm sóc trẻ,… theo yêu cầu của chủ nhà.

Cộng tác viên viết bài

việc làm thêm cho dân văn phòng

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt và có kiến thức xã hội hoặc văn chương tốt thì đây là một công việc vô cùng phù hợp.

Mức thù lao bạn được nhận sẽ tùy thuộc vào chất lượng bài viết của bạn, số lượng người xem bài viết, … Tiền nhuận bút dao động từ 30.000-200.000 đồng/ bài. Nếu chăm chỉ và có kỹ năng tốt, bạn có thể kiếm từ 3-4tr đồng/tháng.

Các hình thức cụ thể là viết bài seo, viết báo, viết content cho website,…

Phục vụ tại các cửa hàng ăn uống

Việc phục vụ tại các nhà hàng, quán café là một công việc rất được ưa chuộng cho các bạn sinh viên muốn làm thêm. Công việc này có thể làm theo ca linh hoạt tùy thuộc vào lịch học của bạn, không cần quá nhiều kinh nghiệm, không lo bị quỵt lương, nâng cao được khả năng giao tiếp, nhanh nhẹn,…

Thu nhập từ công việc này cũng ở mức khá. Dao động từ 15.000-25.000 đồng/ giờ.

>> Xem thêm: Việc làm thêm cho dân văn phòng phổ biến nhất

Việt Anh

Đánh giá bài viết