Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt electrolux báo lỗi E10

Máy giặt electrolux báo lỗi E10 là một trong những lỗi thường xuyên mà người dùng gặp sau khi sử dụng máy giặt Electrolux trong một khoảng thời gian dài. Vậy, nguyên nhân là gì và cách khắc phục lỗi E10 như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có đáp án chính xác nhé.

máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10, nguyên nhân do đâu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux báo lỗi E10, dưới đây là một số nguyên nhân chính:

+ Do đường nước cấp của máy giặt bị yếu, thời gian máy chờ cấp nước quá lâu.

+ Do máy giặt Electrolux hoạt động lâu ngày dẫn đến đầu van cấp nước bị bẩn nên bị tắc nghẽn.

+ Do bị tắc ở khay chứa bột giặt và khay chứa nước xả vải. Vì nắp trên của khay được thiết kế các lỗ nhỏ để giúp nước cấp vào máy thông qua các lỗ nhỏ đó.

+ Van cấp nước cho máy giặt bị khóa mà không biết hoặc không mở khoá.

+ Lệnh cấp nước trên board máy giặt bị lỗi không hoạt động.

+ Do bị hỏng phần cấp nước, cuộn hút không hoạt động măc dù vẫn có điện.

 

Cách nhận biết máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Có khá nhiều trường hợp máy giặt Electrolux báo lỗi E10. Đối với những dòng máy giặt Electrolux có màn hình LED, bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi E10 này thông qua mã lỗi xuất hiện E10 hiển thị trên màn hình LED.

Với máy giặt Electrolux không có màn hình LED để hiển thị thì bạn có thể nhận biết lỗi E10 bằng cách sau sau: Máy giặt đang hoạt động bình thường nhưng lại bị bỏ chương trình giữa trừng đồng thời vẫn còn nước ở bên trong lồng giặt.

Cách khắc phục máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Có thể chỉ bằng một vào thao tác nhỏ hoặc tập cho mình những thói quen sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách sẽ giúp bạn tránh gặp phải lỗi E10. Tuy nhiên, khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10 bạn hãy thử khắc phục bằng một số cách sau đây:

Cách 1

Vệ sinh sạch sẽ đầu cấp nước vào máy giặt thường xuyên, dùng vòi nước xịt sạch lưới lọc, dùng bàn chải đánh răng quét sạch bẩn cặn bám.

Cách 2: 

Nếu nước vào máy giặt yếu, bạn hãy tăng áp lực đường nước vào bằng việc lắp thêm máy đẩy nước để đảm bảo áp suất nước được tốt nhất.

Cách 3: 

Nếu cấp nước của máy giặt Electrolux bị lỗi hoặc bị hỏng bạn hãy liên hệ đến Trung tâm bảo hành Electrolux để được thay thế.

Cách 4: 

Trường hợp máy giặt Electrolux bị lỗi board bạn cũng liên hệ với Trung tâm bảo hành Electrolux gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ khắc phục.

Cách 5: 

Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ để đảm bảo máy luôn được sạch sẽ và tăng tuổi thọ.

Lời kết

Trên đây, Công Nghệ Số Hóa đã chia sẻ thông tin về máy giặt Electrolux báo lỗi E10 và cách khắc phục hiệu quả. Hi vọng bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích!

 

Việt Khang

Đánh giá bài viết

  1. Pingback: Công Nghệ Số Hóa

Comments are closed.