Giá chung cư Hà Nội trong năm 2018 sẽ lên hay xuống?

Câu trả lời là giá chung cư Hà Nội năm 2018 có dấu hiệu giảm, lượng giao dịch giảm hàng chục phần trăm. Tuy nhiên, thực tế còn hơn thế, theo khảo sát, có một số dự án hầu như bị đóng băng giao dịch.

Giá chung cư Hà Nội năm 2018

Giá chung cư Hà Nội năm 2018

6 tháng đầu năm

Báo cáo thị trường quý I năm 2018 của Savils Việt Nam cho biết, nguồn cung chào bán mới, lượng giao dịch và giá chung cư Hà Nội trong năm 2018 đều giảm so với quý trước.

Theo đó, đơn vị này thống kê cho thấy thời điểm đầu năm  có 11 dự án mới và 14 giai đoạn tiếp theo đã mở bán 5.530 căn, giảm 21% theo quý và giảm 40% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt hơn 24.000 căn, ổn định theo năm. Từ Liêm và Hoàng Mai vẫn tiếp tục dẫn đầu tổng lượng căn toàn thị trường.

Số căn bán được giảm 15% theo quý và giảm 11% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ giảm 3 điểm % cả theo quý và theo năm xuống còn 24%. Hạng B dẫn đầu nguồn cầu với 61% thị phần. 

Điều này cho thấy trong những tháng đầu năm nay, giá chung cư Hà Nội trong năm 2018 có dấu hiệu giảm đáng kể về số lượng giao dịch, sản phầm và cả giá bán so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, vẫn có một số dự án có thanh khoản khá tốt trong 6 tháng đầu năm, nhất là các dự bán có giá bán từ 27 – 35 triệu/m2 tại các khu vực Từ Liêm và Hà Đông

6 tháng cuối năm

Cuối năm, phân khúc nhà bình dân sẽ được chào bán nhiều hơn và phân khúc cao cấp sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn.

Theo đánh giá, thị trường vẫn là thị trường của người mua khi các chủ đầu tư tích cực tung ra các chương trình khuyến mãi hoặc chiết khấu thẳng vào giá bán cho các khách hàng.

Đánh giá về thị trường căn hộ chung cư 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết dự kiến trong quý III thị trường giữ nhịp như quý II, lượng giao dịch có thể giảm, nhưng không đáng kể (do tính thời vụ , thời tiết không thuận lợi, tháng ngâu…). Quý IV sẽ sôi động hơn, lượng giao dịch có thể không đạt được như quý IV – 2017, giá BĐS không tăng nhiều, dự kiến tăng khoảng 3% đến 5% so với 2017.

Chung quy lại, giá chung cư Hà Nội năm 2018 đang có dấu hiệu giảm nhiệt, nếu đang có ý định mua chung cư, các bạn có thể cân nhắc thời điểm cuối năm nay.

>> Xem thêm: Có nên mua chung cư MHD Trung Văn?

Việt Anh

Đánh giá bài viết