Những khoảnh khắc khó quên của vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ  17 năm trước

Vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ là khoảnh khắc đen tối nhất lịch sử đất nước này

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Đúng 8h45  phút ngày 11/9/2001, chiếc máy bay mang số hiệu 11 của hãng  hàng không American Airlines đâm vào tầng 93 đên 99 của tòa tháp phía Bắc của Trung tâm Thương mại thế giới ở trung tâm thủ đô New York. Giây phút khiến cho cả nước Mỹ và toàn thế giới sững sờ và bàng hoàng khi một vụ khủng bố xảy ra tại trung tâm kinh tế – tài chính của đất nước hùng mạnh nhất thế giới này.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Hình ảnh của tòa tháp phía Bắc sau khi bị tấn công

Khoảng 20 phút sau khi lao vào tòa tháp phía Bắc, chuyến bay mang số hiệu 175 của hãng hàng không United Airlines lao vào tòa tháp phía Nam – tòa tháp còn lại của Trung tâm Thương mại Thế giới.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Cú va chạm giữa chiếc máy bay của hãng United Airlines với tòa tháp phía Nam tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ trên không trung. Bên cạnh đó là tòa tháp phía Bắc vẫn đang bốc cháy và khói bay dữ dội.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Lúc vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ xảy ra, có hàng nghìn người đang ở trong Trung tâm Thương mại này, trên ảnh là hình ảnh những người có mặt trong tòa nhà đang treo lơ lửng người trên các cửa sổ khi khói và lửa đã bao trùm toàn bộ tòa tháp.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Nhiều người đã lựa chọn việc nhảy từ độ cao hàng trăm mét xuống đất để không phải chịu cảnh chết cháy hoặc chết ngạt trong khói. Trên ảnh là khoảnh khắc một người nhảy ra khỏi tòa tháp.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Tòa tháp phía Bắc thiệt nặng vô cùng sau khi chiếc Boeing 767 lao trực tiếp vào.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Sau 56 phút khi bị tấn công, tòa tháp phía Nam sụp đổ vào lúc 9h59 phút ngày 11/9, một trong những mốc thời gian đen tối của lịch sử nước Mỹ. Và cũng chỉ 29 phút sau đó, tòa tháp còn lại cũng bị sụp đổ sau 1 giờ 25 phút bị tấn công. Trên ảnh là khoảnh khắc cuối cùng của tòa tháp phía Nam trước khi nó sụp đổ.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Gách đá từ tòa tháp phía Bắc rơi ra sau khi sụp đổ đã rơi sang tòa tháp số 7 WTC bên cạnh khiến nó bị hư hại trầm trọng, tòa tháp này cũng bị sụp đổ vào 17h20 phút cùng ngày.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ đã khiến 2.996 người thiệt mạng, trong đó có đến hơn 300 lính cứu hỏa. Riêng vụ không tặc vào hai tòa tháp đôi ở Trung tâm Thương mại Thế giới đã khiến 2.606 người thiệt mạng. Hơn 6.000 người khác bị thương sau vụ khủng bố hàng loạt này. 17 năm sau vụ khủng bố xảy ra, hơn 1.000 nạn nhân vẫn chưa thể xác định được danh tính.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Cũng trong ngày 11/9, tòa nhà Lầu Năm Góc, cơ quan đầu não của nước Mỹ ở bang Virginia cũng bị tấn công. Máy bay Boeing 757 của Airmerican Airlines đâm vào tòa nhà này vào lúc 9 giờ 37 phút. Một phần của tòa nhà bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ tấn công.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Khoảnh khắc tổng thống Mỹ George W.Bush nhận được thông báo về vụ tấn công khủng bố 11/9 ở Mỹ khi ông đang thăm một trường mẫu giáo ở Florida. Vụ tấn công lịch sử này đã mở ra một chương mới trong lịch sử nước Mỹ, một chương chống khủng bố trên toàn cầu, chương đã tiêu tốn của nước Mỹ hàng nghìn tỷ USD nhưng vẫn chưa có hồi kết sau 17 năm.

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

Những gì còn xót lại của hai tòa nhà sau khi bị tấn công. Ngày nay, khu vực này được xây dựng một bảo tàng cùng với khu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ.

Một số hình ảnh sau khi 2 tòa tháp sụp đổ

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ
Một người đàn ông sững sờ trước đống đổ nát

vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ

>> Xem thêm: Động đất mạnh 5,3 độ Richter ở Hà Nội khiến người dân hoang mang

Việt Anh

Đánh giá bài viết